Đồng hồ nữ Longines

La Grande Classique de Longines L4.341.0.95.6
Quartz|24mm
La Grande Classique de Longines L4.341.0.94.6
Quartz|24mm
La Grande Classique de Longines L4.341.0.94.2
Quartz|24mm
La Grande Classique de Longines L4.341.0.11.6
Quartz|24mm
La Grande Classique de Longines L4.709.1.91.7
Quartz|33mm
Longines Record L2.321.4.57.2
Automatic COSC|30mm
Longines Symphonette L2.304.4.71.6
Quartz|16mm - 25mm
Longines Symphonette L2.304.4.57.6
Quartz|16mm - 25mm
Longines Symphonette L2.304.4.87.6
Quartz|16mm - 25mm
Longines Symphonette L2.304.0.71.6
Quartz|16mm - 25mm
Longines Symphonette L2.304.0.57.6
Quartz|16mm - 25mm
Longines Symphonette L2.304.0.87.6
Quartz|16mm - 25mmLongines là một trong những trụ cột của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ có lịch sử chế tác lâu đời với những sản phẩm thanh lịch đặc trưng, mang đẳng cấp doanh nhân. Thương hiệu này có mặt rộng rãi tại hơn 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Câu chuyện của Longines được bắt nguồn từ năm 1832 với nhiều dấu mốc lịch sử ấn tượng. Nó không đơn thuần là câu chuyện riêng của vùng Imier mà còn là hành trình lưu giữ những bằng chứng quan trọng chứng minh sự đóng góp của ngành đồng hồ với địa phương.
1. Thế kỷ 19 - Câu chuyện khởi đầu thương hiệu Longines và bước đầu thành tựu
Câu chuyện về thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng Longines được bắt đầu vào năm 1832 tại Saint - Imier. Vào thời kỳ đó, Saint - Imier là một đô thị phát triển bậc nhất thuộc huyện Jura Bernois bang Valais, Thụy Sỹ. Tại đây, Auguste Agassiz (anh trai của nhà tự nhiên học nổi tiếng Louis Agassiz) làm việc cho một văn phòng kinh doanh, sau đó ông trở thành nhà quản lý và đứng ra thành lập công ty có tên là Agassiz & Co.
Ban đầu, ông xuất đồng hồ theo hệ thống “establissage”, có nghĩa là, các thợ đồng hồ sẽ đảm nhận công việc lắp ráp thủ công tại nhà sau đó cung cấp sản phẩm cho cơ sở kinh doanh. Agassiz đã xây dựng một mạng lưới kinh doanh khá rốt, cho phép ông bán đồng hồ của mình trên các châu lục khác, đặc biệt là ở khu vực Bắc Mỹ.
Năm 1846, Auguste Agassiz trong vai trò lãnh đạo của công ty đã tận dụng những mối quan hệ của mình ở Hoa Kỳ đưa những sản phẩm của mình mở rộng ra các thị trường khác đặc biệt là phía bên kia Đại Tây Dương.
Năm 1852, Ernest Francillon - cháu trai của Auguste Agassiz đã thay ông tiếp quản hoạt động kinh doanh. Đương nhiên, việc đảm nhận trách nhiệm điều hành công ty khiến người kế nhiệm mới phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Ernest Francillon đã nghiên cứu để tối ưu hóa quy trình sản xuất. Ông muốn tập hợp các công đoạn sản xuất cần thiết và muốn xây dựng nhà máy có khả năng lắp ráp và hoàn thiện đồng hồ. Để hiện thức hóa dự án này, người kế nhiệm đã mạnh tay mua hai miếng đất rộng liền kề nhau, nằm ở bờ bên phải của sông Suze (con sông chảy qua thung lũng Saint Imier) vào năm 1866. Và cũng trong năm 1866, nhà máy Es Longines đã được thành lập.
.jpg)
Trong năm tiếp sau đó, Ernest Francillon đã tập trung một nhóm các công nhân lành nghề của công ty vào làm việc trong cùng một tòa nhà. Jacques David, một kỹ sư trẻ, được giao cùng làm việc với họ để phát triển những máy móc cần thiết có khả năng hoàn thiện quá trình sản xuất đồng hồ. Nhà máy của Longines bắt đầu được biết đến, mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn.
Mọi nỗ lực và mục tiêu đều hướng đến nhằm hoàn thiện quy trình sản xuất đồng hồ. Hướng đi và quyết định đúng đắn của Francillon được thể hiện một cách rõ ràng kể từ năm 1870 bằng việc liên tục mở rộng các nhà xưởng, nhân công của hãng đã được đẩy lên với số lượng 1.100 người và sản phẩm đã tiếp cận thị trường toàn thế giới.
Năm 1881, chiếc đồng hồ Chronograph sử dụng bộ máy Caliber 20H đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ không chỉ dành cho những người đam mê đồng hồ mà còn được sử dụng trong những cuộc đua ngựa.
Năm 1886, đồng hồ của Longines được cung cấp phần lớn cho những sự kiện thể thao tại New York.
Năm 1888, Longines tập trung vào hoạt động tạo ra mẫu đồng hồ có độ chính xác cao đạt tiêu chuẩn chronometer cụ thể là cỗ máy sử dụng Caliber 21.59- được phát triển dựa trên bộ máy từ năm 1878.
Năm 1889, Logo "chiếc đồng hồ cát có cánh" được hãng đăng ký bảo hộ bản quyền tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ (WIPO). Tính đến nay thì Longines là thương hiệu lâu đời nhất được đăng ký nhãn hiệu với WIPO.
2. Thế kỷ 20 - Thời kỳ của hàng loạt phát minh
Nếu như thế kỷ 19 đánh dấu mốc sự kiện thành lập của Longines thì ở thế kỷ 20 chính là thời kỳ của hàng loạt những phát minh.
Vào năm 1910, Longines đã giới thiệu đồng hồ đeo tay có chứ năng bấm giờ và trở thành nhãn hiệu “chọn mặt gửi vàng” của các nhà thám hiểm như: Roald Admunsen, Richard Byrd trong hành trình đến Bắc Cực, Nam Cực.
Vào năm 1913, Longines đã chính thức phát triển bộ máy Caliber đầu tiên cho đồng hồ đeo tay. Chúng có đường kính 29mm. Ba năm sau, mô hình chuyển động thứ 2 được tạo ra có thiết kế hình bầu dục và hình chữ nhật.
Longines từ quá khứ đến hiện tại đều được biết đến với những phát minh đột phá trong ngành công nghiệp đồng hồ. Những nghiên cứu đột phá về kỹ thuật đã giúp hãng nắm trong tay hàng loạt giải thưởng tại các cuộc triển lãm đồng hồ có quy mô toàn cầu. Tính đến năm 1929, hãng đã đạt được khoảng 10 giải Grand Prix giành cho nhà sản xuất đồng hồ xuất sắc nhất.
Những phát minh đáng tự hào của Longines phải kể đến:
- Mô hình đồng hồ tính toán tọa độ cho phi công: Đối với người phi công, xác định tọa độ là vô cùng cần thiết trong mỗi chuyến hành trình. Vào năm 1912, Longines đã tạo ra mô hình đồng hồ tính toán tọa độ dành cho phi công. Thành tựu này đã giúp Longines giành huy chương đồng cho bộ chuyển động tại Universal Exhibition tại Paris và trở thành hãng đồng hồ chính thức cho hàng loạt các sự kiện thể thao quốc tế.
- Tạo ra công cụ đặc biệt hỗ trợ định hướng buồng lái cho máy bay từ năm 1920: Điển hình cho phát minh này là mẫu đồng hồ định hướng Weems đã được cấp bằng sáng chế, được sử dụng rộng rãi trong ngành hàng không.
- Đồng hồ mỏng nhất thế giới: Năm 1960, Longines đã tạo ra loại đồng hồ điện từ mỏng nhất thế giới, chỉ dày 0,98mm. Năm 1969 là loại đồng hồ Quartz ngoại cỡ, đồng hồ Quartz điện tử điều khiển học đầu tiên của thế giới và năm 1979 là màn hình tinh thể lỏng đầu tiên cho đồng hồ nam.
3. Thế kỷ 21 - Dấu ấn đến từ những bộ sưu tập mới
Năm 2003, Longines tạo ra bộ sưu tập Longines Evidenza mang đậm dấu ấn truyền thống phô toả sự trang trọng, thanh lịch hiếm thấy.
Năm 2005, bộ sưu tập Longines Master được ra mắt với việc hoạt động bằng bộ máy cơ và lên dây tự động là chính.
Năm 2007, Hãng tập trung sản xuất đồng hồ thể thao nhưng vẫn giữ nguyên sự sang trọng để đáp ứng như cầu của những người đam mê thể thao. Những cỗ máy thể thao này có trong 4 bộ sưu tập đó là: Hydro Conquest, Conquest, GrandeVitesse và Admiral. Ngoài ra, trong năm 2007, Longines cũng giới thiệu tới giới yêu đồng hồ những cỗ máy mang tên The Longines Master Collection Retrograde.
Năm 2009, Longines tung ra bộ sưu tập PrimaLuna dành riêng cho phái đẹp.
Năm 2010, Longines giới thiệu máy Column-Wheel Chronograph mới với L688 hoạt động bằng bộ chuyển động tự lên dây và được sử dụng đặc biệt cho những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Longines Saint-Imier Collection.
Năm 2011, hãng ra mắt bộ sưu tập Longines Master Collection Retrograde Moonphase với bộ máy L707 (độc quyền của Longines) được vận hành chức năng: lịch thứ, ngày, hiển thị tuần trăng và một chỉ thị ngày/đêm.
Năm 2013, Longines trở thành đối tác và nhà bấm giờ chính thức những tổ chức thể thao về đua ngựa trên thế giới như FEI và IFHA...
Năm 2014, Để kỷ niệm năm Giáp Ngọ, Longines đã tung ra chiếc đồng hồ bỏ túi vàng hồng có mặt sau khắc hình ảnh "chú ngựa phi". Ngoài ra, hãng còn giới thiệu bộ sưu tập thanh lịch có tên Elegance.
Năm 2015, Longines công bố hệ thống Longines Positioning System cung cấp dữ liệu tức thì về vị trí chính xác, tốc độ của ngựa...
Đến thời điểm hiện tại, Longines vẫn đang là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có vị thế vững chắc, lịch sử lâu đời và là một trong những nhà sản xuất được kỳ vọng về sự ra đời liên tiếp các sản phẩm mới, phát minh mới phù hợp, tiện lợi thời đương đại.